Tên dịch vụ: 2. Thủ tục xác nhận tài sản gắn liền trên đất.

THÔNG TIN DỊCH VỤ CÔNG (THỜI GIAN GIẢI QUYẾT: 10 NGÀY LÀM VIỆC)

Mã DVC: NOTUPDATE

a) Trình tự thực hiện:

          Bước 1: Chủ đầu tư đề nghị xác nhận tài sản gắn liền với đất chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đến nộp tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả tiếp nhận của Ban Quản lý Khu kinh tế

Bước 2: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ.

Sau khi cán bộ tiếp nhận kiểm tra thủ tục và tính pháp lý của hồ sơ:

- Nếu đủ các điều kiện, Cán bộ tiếp nhận và viết biên nhận.

- Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì cán bộ Văn phòng hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện lại hồ sơ theo quy định về thành phần hồ sơ.

Cán bộ tiếp nhận và chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn kiểm tra hồ sơ. Nếu hồ sơ cần phải xin ý kiến các cơ quan có liên quan thì Phòng chuyên môn thông báo cho Chủ đầu tư (thời gian này không tính vào thời gian thụ lý hồ sơ). Phòng chuyên môn thẩm định các nội dung tài liệu trong hồ sơ theo quy định, nếu hồ sơ đạt yêu cầu trình Lãnh đạo Ban ký duyệt Xác nhận tài sản gắn liền với đất.

Bước 3: Trả kết quả

- Sau khi có kết quả thụ lý hồ sơ (Xác nhận tài sản gắn liền với đất nếu hồ sơ đạt yêu cầu hoặc văn bản yêu cầu chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ nếu hồ sơ chưa đạt yêu cầu), Văn phòng Ban thông báo cho Chủ đầu tư đến nhận.

- Chủ đầu tư có trách nhiệm nộp lệ phí theo quy định trước khi nhận giáy xác nhận tài sản gắn liền với đất. Trường hợp người khác đến nhận hộ hồ sơ phải có giấy uỷ quyền của chủ đầu tư.

          b) Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả tiếp nhận của Ban Quản lý Khu kinh tế.

          c) Thành phần, số lượng hồ sơ:

* Thành phần hồ sơ gồm:

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập tổ chức, giấy phép xây dựng. Trường hợp được miễn giấy phép xây dựng theo quy định của pháp luật thì phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; trường hợp mua, bán, nhận tặng cho, đôi, nhận thừa kế thì phải có văn bàn về giao dịch đó theo quy định của pháp luật kèm theo giấy chứng nhận của bên chuyển quyền sở hữu:

Bản vẽ sơ đồ nhà ở, công trình xây dựng, vật kiến trúc: bản vẽ sơ đồ phải thể hiện được vị trí trên thửa đất, hình dáng và ghi tên cấp nhà, cấp công trình, diện tích, công suất của từng hạng mục công trình. Trong trường hợp nhà ở, những hạng mục xây dựng có nhiều tầng thì vẽ sơ đồ mặt bàng các tầng và ghi diện tích sàn xây dựng của từng tầng:

Bản vẽ sơ đồ công trình xây dựng phải do các tổ chức có tư cách pháp nhân về hoạt động xây dựng thực hiện hoặc do Ban quản lý Khu kinh tế thực hiện. (Đối với công trình, vật kiến trúc đã lập hồ sơ hoàn công trước đây thì không phải lập lại hồ sơ mà hồ sơ hoàn công đó được sử dụng để cấp giấy chứng nhận);

Biên bản nghiệm thu phòng cháy chữa cháy:

Biên bản nghiệm thu đánh giá tác động môi trường hoặc bản nghiệm thu cam kết bảo vệ môi trường.

          * Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

          d) Thời hạn giải quyết: Không quá 10 ngày làm việc (không tính thời gian thực hiện nghĩa vụ tài chính).

          e) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, Cá nhân.

          f) Cơ quan thực hiện TTHC: Ban Quản lý Khu kinh tế;

          g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Xác nhận tài sản gắn liền với đất.

          h) Phí, lệ phí: Không.

          i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.

k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.

          l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:        

Căn cứ Luật Đất đai ngày 29/11/2013;

Căn cứ Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/05/2014 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai;

Căn cứ Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/05/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng;

Căn cứ Thông tư số 10/2013/TT-BXD ngày 25/7/2013 của Bộ Xây dựng quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng công trình xây dựng;

Căn cứ Thông tư số 23/2014/TT-BTNMT ngày 19/05/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất;

Căn cứ Quyết định số 1723/QĐ-UBND ngày 22/7/2010 của UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban Quản lý Khu kinh tế và Sở Tài nguyên và Môi trường trong công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

HỒ SƠ CẦN NỘP

# Tên hồ sơ Tập tin đính kèm
1 Bản vẽ sơ đồ nhà ở, công trình xây dựng, vật kiến trúc
2 Bản vẽ sơ đồ công trình XD
3 Biên bản nghiệm thu PCCC
4 Biên bản nghiệm thu, đánh giá tác động MT, cam kết BVMT
5 Giấy chứng nhận ĐKKD/GPXD
+ M%E1%BA%ABu%20s%E1%BB%91%2004a_2.docx