Tên dịch vụ: 1. Phân loại đơn vị hành chính cấp xã

THÔNG TIN DỊCH VỤ CÔNG (THỜI GIAN GIẢI QUYẾT: 20 NGÀY LÀM VIỆC)

Mã DVC: 1.000989.000.00.00.H10

a) Trình tự thực hiện:

- Bước 1: Ủy ban nhân dân cấp xã lập hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp mình, trình Hội đồng nhân dân cùng cấp xem xét, thông qua, gửi Ủy ban  nhân dân cấp huyện.

Phòng Nội vụ tham mưu giúp Ủy ban nhân dân cấp huyện kiểm tra hồ sơ của Ủy ban  nhân dân cấp xã; phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp xã hoàn thiện hồ sơ báo cáo Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Ủy ban nhân dân cấp huyện lập hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công hoặc gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nộp trực tiếp hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp xã đến bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Nội vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh địa chỉ: Số 727, Quốc lộ 14, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ kiểm tra hồ sơ:

+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ viết phiếu biên nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả và chuyển hồ sơ đến Sở Nội vụ. Thời gian thực hiện 0,5 ngày làm việc.

+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ theo quy định thì hướng dẫn thông qua Cổng dịch vụ công, điện thoại hoặc viết phiếu yêu cầu bồ sung hồ sơ (nếu gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nộp hồ sơ trực tiếp) tổ chức bổ sung, hoàn thiện.

- Bước 2: Sở Nội vụ tổ chức thẩm định khi nhận đủ hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp xã và trình Chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định phân loại đơn vị hành chính cấp xã. Thời gian thực hiện 12 ngày làm việc.

          - Bước 3: Sở Nội vụ trình Chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định phân loại đơn vị hành chính cấp xã. Thời gian thực hiện 07 ngày làm việc.

- Bước 4: UBND tỉnh chuyển kết quả giải quyết về Trung tâm hành chính công tỉnh để trả kết quả theo hình thức đã đăng ký. Thời gian thực hiện 0,5 ngày làm việc.

b) Cách thức thực hiện:

- Thực hiện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công;

- Hoặc gửi qua hệ thống bưu chính công ích;

- Hoặc nộp hồ sơ trực tiếp.

          c) Thành phần, Số lượng hồ sơ:

- Thành phần hồ sơ:

+ Bản sao có chứng thực điện tử: Tờ trình của Uỷ ban nhân dân cấp xã; Nghị quyết của Hội đồng nhân cấp xã đối với việc phân loại đơn vị hành chính cấp xã; Báo cáo thuyết minh đánh giá các tiêu chuẩn phân loại đơn vị hành chính;

+ Bảng thống kê số liệu tiêu chuẩn làm cơ sở xác định các tiêu chuẩn.

+ Bản đồ xác định vị trí đơn vị hành chính được phân loại.

+ Các văn bản của cơ quan có thẩm quyền quyết định hoặc xác nhận về tiêu chuẩn của yếu tố đặc thù.

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ

d) Thời hạn giải quyết: 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, (trong đó:

- Trung tâm Phục vụ hành chính công 01 ngày,

- Sở Nội vụ 12 ngày,

- UBND tỉnh 07 ngày.

đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã có liên quan.

e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch UBND tỉnh

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:  Sở Nội vụ.

g) Kết qủa thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định của Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh về việc phân loại đơn vị hành chính cấp xã.

h) Lệ phí: Không có.

k) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 ngày 25/5/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính.

HỒ SƠ CẦN NỘP

# Tên hồ sơ Tập tin đính kèm
1 Tờ trình của Uỷ ban nhân dân cấp xã
2 Nghị quyết của Hội đồng nhân cấp xã đối với việc phân loại đơn vị hành chính cấp xã
3 Báo cáo thuyết minh đánh giá các tiêu chuẩn phân loại đơn vị hành chính
4 Bảng thống kê số liệu tiêu chuẩn làm cơ sở xác định các tiêu chuẩn
5 Bản đồ xác định vị trí đơn vị hành chính được phân loại
6 Các văn bản của cơ quan có thẩm quyền quyết định hoặc xác nhận về tiêu chuẩn của yếu tố đặc thù