Tên dịch vụ: 3. Thủ tục cấp lại bản công bố hợp quy và công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm

THÔNG TIN DỊCH VỤ CÔNG (THỜI GIAN GIẢI QUYẾT: 7 NGÀY LÀM VIỆC)

Mã DVC: NOTUPDATE

a)  Trình tự thực hiện

-  Bước 1: Tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ đăng ký cấp lại Bản công bố hợp quy hoặc bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

-  Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký cấp lại  Bản công bố hợp quy hoặc bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm tại Bộ phận hành chính công chuyên ngành tỉnh Bình Phước

-  Bước 3: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thẩm định tính hợp lệ của hồ sơ.

-  Bước 4: Cấp lại Giấy Tiếp nhận hoặc giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

b)  Cách thức thực hiện: Bộ phận hành chính công chuyên ngành tỉnh Bình Phước

c)  Thành phần, số lượng hồ sơ

- Thành phần hồ sơ gồm

+ Đơn đề nghị cấp lại giấy Tiếp nhận công bố hợp quy hoặc giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm (mẫu số 05).

+ Giấy Tiếp nhận công bố hợp quy hoặc giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm lần đầu (bản sao).

+ Kết quả kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ do phòng kiểm nghiệm được công nhận hoặc do cơ quan nhà nước có thẩm quyền chỉ định (bản sao có công chứng hoặc bản sao có xuất trình bản chính để đối chiếu);

. 1 lần/năm đối với cơ sở có một trong các chứng chỉ về hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến: GMP, HACCP, ISO 22000 và tương đương.

. 2 lần/năm đối với các cơ sở không có các chứng chỉ trên.

+ Chứng chỉ phù hợp tiêu chuẩn HACCP hoặc ISO 22000 hoặc tương đương trong trường hợp tổ chức, cá nhân sản xuất sản phẩm có hệ thống quản lý chất lượng được chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn HACCP hoặc ISO 22000 hoặc tương đương (bản sao có công chứng hoặc bản sao có xuất trình bản chính để đối chiếu).

Số lượng hồ sơ: Lập thành 02 quyển.

d) Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc.

e)  Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.

f) Cơ quan thực hiện

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy Tiếp nhận hoặc Giấy xác nhận.

h) Lệ phí: 300.000 đ/trường hợp

i) Tên mẫu đơn, tờ khai

- Đơn đề nghị cấp lại giấy Tiếp nhận hoặc giấy Xác nhận (mẫu số 05)

k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

- Trường hợp không có sự thay đổi về quy trình sản xuất, chế biến thực phẩm làm ảnh hưởng đến các chỉ tiêu chất lượng và vi phạm các mức giới hạn an toàn thực phẩm so với công bố, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải định kỳ thực hiện đăng ký lại bản công bố hợp quy hoặc công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm:

+ 05 năm đối với sản phẩm của cơ sở sản xuất, kinh doanh có một trong các chứng chỉ về hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến: HACCP, ISO 22000 hoặc tương đương;

+ 03 năm đối với sản phẩm của cơ sở sản xuất, kinh doanh không có các chứng chỉ trên.

- Việc đăng ký lại bản công bố hợp quy hoặc công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm được thực hiện tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã cấp Giấy Tiếp nhận bản công bố hợp quy và Giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm lần đầu tiên cho sản phẩm đó.

l). Căn cứ pháp lý

- Luật An toàn thực phẩm;

- Nghị định 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm;

- Thông tư 19/2012/TT-BYT ngày 09/11/2012 của Bộ Y tế hướng dẫn việc công bố hợp quy và công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

- Thông tư số 279/2016/TT-BTC ngày 14/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm;

HỒ SƠ CẦN NỘP

# Tên hồ sơ Tập tin đính kèm
1 Đơn đề nghị cấp lại
2 Giấy Tiếp nhận công bố hợp quy
3 Kết quả kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ
4 Kết quả kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ