Tên dịch vụ: 3. Tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

THÔNG TIN DỊCH VỤ CÔNG (THỜI GIAN GIẢI QUYẾT: 2 NGÀY LÀM VIỆC)

Mã DVC: 1.001966.000.00.00.H10

a) Trình tự thực hiện:

- Bước 1: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Trung tâm Dịch vụ việc làm theo dõi trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày người lao động tiếp tục thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định đối với người lao động bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu vẫn còn thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quyết định của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Trong thời hạn ½ ngày làm việc Trung tâm Dịch vụ việc làm nơi người lao động đang tạm dừng trợ cấp thất nghiệp trình Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định tiếp tục chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động.

- Bước 2: Trong thời hạn 01 ngày làm việc Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Quyết định về việc tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp và chuyển kết quả về Trung tâm Dịch vụ việc làm.

- Bước 3: Người lao động nhận kết quả tại Trung tâm Dịch vụ việc làm.

Lưu ý:  Quyết định về việc tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp được Trung tâm Dịch vụ việc làm gửi: 01 bản đến Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh để thực hiện tiếp tục chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động; 01 bản đến người lao động để biết và thực hiện.

b) Cách thức thực hiện: Người lao động phải trực tiếp đến thông báo về việc tìm kiếm việc làm với bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Trung tâm Dịch vụ việc làm.

c) Thành phần, số lượng hồ sơ:

* Thành phần hồ sơ: Văn bản Thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng của người lao động theo quy định.

* Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ.

d) Thời hạn giải quyết: 02 ngày làm việc (01 ngày làm việc đối với Trung tâm Dịch vụ việc làm và 01 ngày làm việc đối với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội).

đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu vẫn còn thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quyết định của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội;

- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Trung tâm Dịch vụ việc làm;

- Cơ quan phối hợp thực hiện (nếu có): Trung tâm Dịch vụ việc làm trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Cơ quan Bảo hiểm xã hội.

g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định về việc tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.

h) Phí, lệ phí: Không quy định.

i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Văn bản Thông báo về việc tìm kiếm việc làm (mẫu số 16 - Thông tư số 28/TT-BLĐTBXH).

k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC:

Người lao động tiếp tục thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định khi bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu vẫn còn thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quyết định của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

l) Căn cứ pháp lý của TTHC:

- Luật việc làm ngày 16 tháng 11 năm 2013.

- Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính Phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật việc làm về bảo hiểm thất nghiệp.

- Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31/7/2015 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện Điều 52 của Luật việc làm và một số điều của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP của Chính Phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật việc làm về bảo hiểm thất nghiệp.

HỒ SƠ CẦN NỘP

# Tên hồ sơ Tập tin đính kèm
1 Văn bản Thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng của người lao động theo quy định.
+ Văn bản Thông báo về việc tìm kiếm việc làm