Cấp tiếp nhận

Tên dịch vụ: 16. Thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của Tổ chức hành nghề luật sư, Chi nhánh của Tổ chức hành nghề luật sư (bãi bỏ theo 2353/QĐ-UBND)

THÔNG TIN DỊCH VỤ CÔNG (THỜI GIAN GIẢI QUYẾT: 3 NGÀY LÀM VIỆC)

Mã DVC: 1.002638.000.00.00.H10

a) Trình tự thực hiện:

+ Sở Tư pháp quyết định thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của Tổ chức hành nghề luật sư khi tổ chức hành nghề luật sư thuộc một trong các trường hợp sau đây:

- Chấm dứt hoạt động theo quy định tại khoản 1 Điều 47 của Luật Luật sư.

- Bị xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức tước quyền sử dụng Giấy đăng ký hoạt động theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.

- Không đăng ký mã số thuế trong thời hạn 01 năm kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động.

- Không hoạt động tại trụ sở đã đăng ký trong thời hạn 06 tháng liên tục, kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động.

- Hết thời hạn tạm ngừng hoạt động theo định tại khoản 1 Điều 46 của Luật Luật sư mà Tổ chức hành nghề luật sư không hoạt động trở lại hoặc không có báo cáo về việc tiếp tục tạm ngừng hoạt động.

+ Sở Tư pháp quyết định thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của Chi nhánh của Tổ chức hành nghề luật sư trong các trường hợp sau:

 - Tổ chức hành nghề luật sư đã thành lập Chi nhánh, Văn phòng giao dịch chấm dứt hoạt động.

- Theo quyết định của tổ chức hành nghề luật sư đã thành lập Chi nhánh, Văn phòng giao dịch.

- Bị thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của Chi nhánh.

Khi thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của Tổ chức hành nghề luật sư, Chi nhánh của Tổ chức hành nghề luật sư, Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động ra quyết định thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của Tổ chức hành nghề luật sư hoặc Chi nhánh của Tổ chức hành nghề luật sư và gửi cho Đoàn Luật sư, cơ quan Thuế nơi đăng ký hoạt động.

b) Cách thức thực hiện: Gửi trực tiếp hoặc thông qua hệ thống bưu chính.

c) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức hành nghề luật sư, Chi nhánh của Tổ chức hành nghề luật sư.

d) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Tư pháp.

đ) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định thu hồi Giấy đăng ký hoạt động của Tổ chức hành nghề luật sư, Chi nhánh của tổ chức hành nghề luật sư.

e) Lệ phí: Không.

g) Tên mẫu đơn, mẫu t khai: Không.

h) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.

i) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật luật sư số 65/2006/QH11 ngày 29/6/2006 được sửa đổi, bổ sung bởi Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Luật sư số 20/2012/QH13 ngày 20/11/2012;

- Nghị định số 123/2013/NĐ-CP ngày 14/10/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Luật sư;

- Thông tư số 17/2011/TT-BTP ngày 14/10/2011 của Bộ Tư pháp hướng dẫn một số quy định của Luật Luật sư, Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫnthi hành một số điều của Luật Luật sư,Nghị định hướng dẫn thi hành các quy định của Luật Luật sư về tổ chức xã hội - nghề nghiệp của luật sư.