Cấp tiếp nhận

Tên dịch vụ: Cho phép nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập hoạt động giáo dục trở lại

THÔNG TIN DỊCH VỤ CÔNG (THỜI GIAN GIẢI QUYẾT: 15 NGÀY LÀM VIỆC)

Mã DVC: NOTUPDATE

  1. Trình tự thực hiện:

- Bước 1: Tổ chức, cá nhân gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện 01 bộ hồ sơ đến bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND cấp xã.

- Bước 2: Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ,Ủy ban nhân dân cấp xã có văn bản gửi phòng giáo dục và đào tạo đề nghị kiểm tra các điều kiện cho phép nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lậphoạt động giáo dục trở lại. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ tài liệu quy định tại điểm a, Khoản 3, Điều 12, Quyết định 04/VBHN-BGDĐTngày 24 tháng 12 năm 2015 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Điều lệ trường mầm non thì thông báo để nhóm trẻ, lớp mẫu giáo chỉnh sửa, bổ sung. Nếu hồ sơ đáp ứng đầy đủ các tài liệu quy như trên thì thông báo kế hoạch thẩm định thực tế tại nhóm trẻ, lớp mẫu giáo.

-  Bước 3: Trong thời hạn 10 ngày, phòng giáo dục và đào tạo xem xét, kiểm tra trên thực tế, nếu thấy đủ điều kiện, phòng giáo dục và đào tạo có ý kiến bằng văn bản gửi Ủy ban nhân dân cấp xã;

- Bước 4: Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản trả lời của phòng giáo dục và đào tạo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có văn bản cho phép hoạt động trở lại. Trường hp không cho phép nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập hoạt động trở lại, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có văn bản thông báo đến phòng giáo dục và đào tạo và tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ biết rõ lý do và hướng giải quyết.

“- Bước 5: Tổ chức, cá nhân nhận kết quả tại bộ phận một cửa của ủy ban nhân dân cấp xã.”

          b) Cách thức thực hiện:Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua bưu điện.

c)Thành phần, số lượng hồ sơ:

* Thành phần hồ sơ:

- Tờ trình đề nghị cho phép nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập hoạt động trở lại;

- Văn bằng, chứng chỉ hp lệ của giáo viên giảng dạy tại lớp đó.

- Bản dự thảo quy hoạch tổng thể mặt bằng và thiết kế sơ bộ các công trình kiến trúc xây dựng trên khu đất xây dựng nhà trường, nhà trẻ hoặc thiết kế các công trình kiến trúc (nếu đã có trường sở), bảo đảm phù hợp với quy mô giáo dục và tiêu chuẩn diện tích sử dụng phục vụ việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ;

          * Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

  1. Thời hạn giải quyết:
  2. ngày làm việc.

đ) Đối tượng thực hiện TTHC:

Tổ chức, cá nhân đối với nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập.

e) Cơ quan thực hiện TTHC:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND xã.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện: UBND xã.

g) Kết quả thực hiện TTHC:

Quyết định cho phép hoạt động giáo dục trở lại của UBND xã.

h) Phí, lệ phí: Không

i) Tên mẫu đơn, tờ khai: Không

k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC:

- Đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của các gia đình;

- Có giáo viên đạt trình độ theo quy định tại Điều 38 của Điều lệ này;

- Có phòng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em và các thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, tài liệu theo quy định tại Điều 31, Điều 32, Điều 33 của Quyết định 04/VBHN-BGDĐTngày 24 tháng 12 năm 2015 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Điều lệ trường mầm non.

l) Căn cứ pháp lý của TTHC:

- Quyết định 04/VBHN-BGDĐTngày 24 tháng 12 năm 2015 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Điều lệ trường mầm non.

- Nghị định 46/2007/NĐ-CP ngày 21/4/2017 của Chính phủ về việc quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

HỒ SƠ CẦN NỘP

# Tên hồ sơ Tập tin đính kèm
1 Tờ trình đề nghị cho phép nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập hoạt động trở lại
2 Văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của giáo viên giảng dạy tại lớp đó
3 Bản dự thảo quy hoạch tổng thể mặt bằng và thiết kế sơ bộ các công trình kiến trúc xây dựng trên khu đất xây dựng nhà trường, nhà trẻ hoặc thiết kế các công trình kiến trúc (nếu đã có trường sở), bảo đảm phù hợp với quy mô giáo dục và tiêu chuẩn diện tích sử dụng phục vụ việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ