Cấp tiếp nhận

Tên dịch vụ: Đính chính Giấy chứng nhận do UBND cấp huyện đã cấp

THÔNG TIN DỊCH VỤ CÔNG (THỜI GIAN GIẢI QUYẾT: 20 NGÀY LÀM VIỆC)

Mã DVC: 1.003031.000.00.00.H10

1) Thành phần, số lượng hồ sơ:

* Thành phần hồ sơ bao gồm:

- Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp;

- Đơn đề nghị đính chính Giấy chứng nhận đối với trường hợp phát hiện sai sót do lỗi của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất (theo Mẫu đơn đăng ký biến động số 09/ĐK).

* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

2) Trình tự thực hiện:

Bước 1: Người sử dụng đất nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra hồ sơ nếu đầy đủ, hợp lệ thì ghi vào Sổ theo dõi và Giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả.

Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo mẫu quy định.

Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chuyển hồ sơ (trường hợp hồ sơ nộp tại UBND cấp xã) đến Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai giải quyết theo quy định. Thời gian thực hiện 03 ngày làm việc; hồ nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thì chuyển ngay trong ngày tiếp nhận.

Trường hợp Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai phát hiện Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng đã cấp có sai sót thì thông báo cho người sử dụng đất biết và yêu cầu người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất nộp Giấy chứng nhận đã cấp để thực hiện đính chính.

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai có trách nhiệm kiểm tra; lập biên bản kết luận về nội dung và nguyên nhân sai sót; lập hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền thực hiện đính chính vào Giấy chứng nhận đã cấp có sai sót; đồng thời chỉnh lý nội dung sai sót vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai.

Trường hợp đính chính mà người được cấp Giấy chứng nhận có yêu cầu cấp đổi sang Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thì Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai trình cơ quan có thẩm quyền cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Bước 3: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nhận kết quả giải quyết từ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai. Thông báo cho người sử dụng đất đến nhận kết quả; thu lệ phí, phí (nếu có) theo quy định.

3) Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc.

Trong đó:

- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai: 06 ngày (bao gồm 01 ngày luân chuyển hồ sơ đường bưu điện).

- Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh: 04 ngày (bao gồm 01 ngày luân chuyển hồ sơ đường bưu điện).

* (Đối với các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn thì thời gian thực hiện được tăng thêm 10 ngày). Tổng 20 ngày làm việc.

 Trong đó:

- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai: 12 ngày (bao gồm 01 ngày luân chuyển hồ sơ đường bưu điện).

- Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh: 08 ngày (bao gồm 01 ngày luân chuyển hồ sơ đường bưu điện).

4) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất theo Mẫu số 09/ĐK. (Ban hành kèm theo Thông tư số 33/2017/TT-BTNMT).

HỒ SƠ CẦN NỘP

# Tên hồ sơ Tập tin đính kèm
1 Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp
2 Đơn đề nghị đính chính Giấy chứng nhận