Cổng thông tin dịch vụ công
TỈNH BÌNH PHƯỚC
Đăng Nhập Đăng Ký

TIN MỚI Trung tâm Hành chính công tỉnh đổi tên thành Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh - Thông báo ngừng tiếp nhận hồ sơ thành lập Văn phòng công chứng tại địa bàn thị xã Phước Long - Thông báo về việc thay đổi hệ thống ngành kinh tế Việt Nam tại cơ quan đăng ký kinh doanh - Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến -

Cấp tiếp nhận

Tên dịch vụ: Giải quyết chế độ trợ cấp thờ cúng liệt sĩ

THÔNG TIN ĐƠN VỊ GIẢI QUYẾT - HỖ TRỢ

THÔNG TIN DỊCH VỤ CÔNG (THỜI GIAN GIẢI QUYẾT: 21 NGÀY LÀM VIỆC)

a) Trình tự thực hiện:

          - Bước 1: Người thờ cúng liệt sĩ lập và gửi đến bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú ( lưu ý : khi đi làm thủ tục mang theo hộ khẩu, CMND gốc để đối chiếu các thông tin ).

          - Bước 2: Trong thời gian 4 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đủ giấy tờ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm kiểm tra, lập danh sách kèm giấy tờ gửi Phòng Nội vụ, Lao động - Thương binh và Xã hội.

          - Bước 3: Trong thời gian 6 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đủ giấy tờ hợp lệ, Phòng Nội vụ,  Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm tổng hợp, lập danh sách kèm giấy tờ gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

          - Bước 4: Trong thời gian 11 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đủ giấy tờ hợp lệ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu hồ sơ gốc của liệt sĩ đang quản lý, ra quyết định trợ cấp thờ cúng.

- Bước 5: Nhận kết quả tại bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã.

b) Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã.

c) Thành phần, số lượng hồ sơ:

*Thành phần hồ sơ:

          +  Đơn đề nghị có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã (Mẫu LS7 Thông tư số 05).

          + Biên bản Ủy quyền;

          + Hồ sơ liệt sĩ.

* Số lượng hồ sơ: 01 bộ

d) Thời hạn giải quyết: 21 ngày làm việc, trong đó:

- Cấp xã      : 4 ngày;

- Cấp huyện: 6 ngày;

- Cấp tỉnh   : 11 ngày.

đ) Đối tượng thực hiện : Cá nhân

e) Cơ quan thực hiện TTHC :

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định:Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện:Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Cơ quan phối hợp thực hiện: Ủy ban nhân dân cấp xã, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện.

g) Kết quả thực hiện: Quyết định trợ cấp thờ cúng liệt sĩ 

h) Phí, lệ phí: Không

i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

- Đơn đề nghị (Mẫu LS7);

- Quyết định  (Mẫu LS7);

- Biên bản Ủy quyền (Mẫu UQ);

k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không

l) Căn cứ pháp lý của TTHC::

- Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng năm 2012;

- Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 09/4/2013 của Chính phủ.“Hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng”.

- Thông tư 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15/5/2013 của Bộ Lao động TB&XH “Hướng dẫn về thủ tục lập hồ, quản lý hồ sơ, thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân”.

HỒ SƠ CẦN NỘP

# Tên hồ sơ Tập tin đính kèm
1 Đơn đề nghị có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã (Mẫu LS7 Thông tư số 05). Tải về biểu mẫu Tải về biểu mẫu
2 Biên bản Ủy quyền; Tải về biểu mẫu
3 Hồ sơ liệt sĩ.

VĂN BẢN LIÊN QUAN

# Văn bản Tập tin đính kèm
1 Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng năm 2012; Tải về biểu mẫu
2 Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 09/4/2013 của Chính phủ.“Hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng”. Tải về biểu mẫu
3 Thông tư 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15/5/2013 của Bộ Lao động TB&XH “Hướng dẫn về thủ tục lập hồ, quản lý hồ sơ, thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân”. Tải về biểu mẫu