Dịch vụ công Bình Phước
Dịch vụ công Bình Phước
Đăng nhập Đăng Ký
  • Trang chủ
  • Tra cứu hồ sơ
  • Dịch vụ công
  • Nộp hồ sơ trực tuyến
  • Thanh toán trực tuyến
    • Thanh toán trực tuyến
    • Thanh toán trực tuyến qua DVC Quốc gia
  • Thống kê
  • Đánh giá sự hài lòng
  • Phản ánh kiến nghị
  • Khảo sát
  • Hỗ trợ
    • Hỏi đáp
    • Hướng dẫn sử dụng
    • Câu hỏi thường gặp
  • Đăng nhập
  • Đăng Ký
Đăng nhập Đăng Ký
  • Trang chủ
  • Tra cứu hồ sơ
  • Dịch vụ công
  • Nộp hồ sơ trực tuyến
  • Thanh toán trực tuyến
    • Thanh toán trực tuyến
    • Thanh toán trực tuyến qua DVC Quốc gia
  • Thống kê
  • Đánh giá sự hài lòng
  • Phản ánh kiến nghị
  • Khảo sát
  • Hỗ trợ
    • Hỏi đáp
    • Hướng dẫn sử dụng
    • Câu hỏi thường gặp

Tên dịch vụ: 1. Giải quyết khiếu nại lần đầu

THÔNG TIN DỊCH VỤ CÔNG (THỜI GIAN GIẢI QUYẾT: 30 NGÀY LÀM VIỆC)

Mã DVC: 2.002409.000.00.00.H10

a) Trình tự thực hiện:

- Bước 1:

+ Người khiếu nại chuẩn bị đơn khiếu nại lần đầu, hồ sơ, tài liệu liên quan;

+ Cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi hành chính, quyết định hành chính, quyết định kỷ luật cán bộ công chức bị khiếu nại thực hiện giải quyết khiếu nại trong thời hạn quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo;

+ Người khiếu nại gửi đơn khiếu nại lần đầu đến đúng cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết trong thời hiệu, thời hạn quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo;

+ Cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi hành chính, quyết định hành chính, quyết định kỷ luật cán bộ công chức bị khiếu nại thực hiện giải quyết khiếu nại trong thời hạn quy định của Luật khiếu nại, theo Nghị định số 75/2012/NĐ - CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật khiếu nại;

- Bước 2: Công chức  Nộp hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ, nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ hướng dẫn người nộp hoàn chỉnh theo quy định. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn giao cho người nộp.

- Bước 3: Người khiếu nại nhận Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu qua đường Công văn

b) Cách thức thực hiện: Người khiếu nại gửi đơn khiếu nại lần đầu đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời hiệu quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo và nhận kết quả giải quyết qua đường công văn.

c) Thành phần, số lượng hồ sơ:

- Thành phần hồ sơ:

+ Đơn khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính, quyết định kỷ luật cán bộ, công chức của cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền;

+ Hồ sơ, tài liệu liên quan chứng minh việc khiếu nại là đúng.

- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

d) Thời hạn giải quyết. Khiếu nại lần đầu không quá 30 ngày làm việc kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết.

đ) Đối tượng thực hiện TTHC: Cá nhân, tổ chức.

e) Cơ quan thực hiện TTHC

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Nội vụ.

- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Thanh tra sở Nội vụ.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Thanh tra sở.

g) Kết quả thực hiện TTHC: Quyết định hành chính.

h) Lệ phí: Không.

i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai. Đơn khiếu nại: Mẫu số 32, ban hành kèm theo Quyết định Số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính phủ.

k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC (nếu có): Không

l) Căn cứ pháp lý của TTHC:

- Luật Khiếu nại năm 2011.

- Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết  một số điều của Luật khiếu nại.

- Quyết định số 1131/2008/QĐ -TTCP ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính phủ.

HỒ SƠ CẦN NỘP

# Tên hồ sơ Tập tin đính kèm
1 Đơn khiếu nại
2 Hồ sơ, tài liệu liên quan chứng minh việc khiếu nại là đúng
  • Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước

  • Đơn vị quản lý kỹ thuật: Sở Khoa học và Công nghệ

  • Email: sokhcn@binhphuoc.gov.vn
  • Hotline hỗ trợ kỹ thuật:0844 689 393

  • Hỗ trợ, tư vấn Thủ tục hành chính & Dịch vụ công : (0271) 1022

  • Danh sách số điện thoại các quầy tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Bình Phước:0271.6254.888
  • Danh sách số điện thoại Các Bộ phận Tiếp nhận & Trả kết quả, cấp huyện, cấp xã
Viettel Chung tay cải cách thủ tục hành chính

Phát triển bởi Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel

ipv6 ready