Tên dịch vụ: 39. Thẩm định việc tổ chức lại tổ chức hành chính nhà nước.

THÔNG TIN DỊCH VỤ CÔNG (THỜI GIAN GIẢI QUYẾT: 10 NGÀY LÀM VIỆC)

Mã DVC: 1.009335.000.00.00.H10

a) Trình tự thực hiện:

- Bước 1. Tiếp nhận hồ sơ:

Cơ quan, tổ chức gửi hồ sơ tổ chức lại tổ chức hành chính nhà nước trên Cổng Dịch vụ công hoặc gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại Cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc UBND cấp huyện.

Công chức của cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc UBND cấp huyện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện (Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp huyện) tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ:

+ Nếu hồ sơ đủ viết phiếu biên nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.

+ Nếu hồ sơ chưa đúng, chưa đủ theo quy định thì viết phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ để tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện.

+ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện (Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp huyện) chuyển hồ sơ đến cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc UBND cấp huyện. Thời gian thực hiện 0,5 ngày làm việc.

- Bước 2. Thẩm định hồ sơ:

Kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ và hợp pháp, cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc UBND cấp huyện có văn bản thẩm định gửi cơ quan, tổ chức đề nghị tổ chức lại tổ chức hành chính nhà nước. Thời gian thực hiện 09 ngày làm việc.

- Bước 3. Trả kết quả thẩm định:

Cơ quan, tổ chức nhận kết quả thẩm định theo hình thức đã đăng ký. Thời gian thực hiện 0,5 ngày làm việc.

b) Cách thức thực hiện:

Cơ quan, tổ chức lựa chọn việc gửi hồ sơ theo một trong các cách thức sau:

- Thực hiện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công;

- Hoặc gửi qua hệ thống bưu chính công ích;

- Hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc UBND cấp huyện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện (Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp huyện).

c) Thành phần, số lượng hồ sơ:

- Thành phần hồ sơ đề nghị thẩm định, gồm:

+ Văn bản đề nghị thẩm định được ký tên, đóng dấu của cơ quan, tổ chức đề nghị tổ chức lại tổ chức hành chính nhà nước theo quy định.

+ Dự thảo Tờ trình tổ chức lại tổ chức hành chính nhà nước.

+ Dự thảo Đề án tổ chức lại tổ chức hành chính nhà nước.

+ Dự thảo Quyết định của UBND cấp huyện.

+ Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan liên quan về việc tổ chức lại tổ chức hành chính nhà nước.

+ Báo cáo của cơ quan, tổ chức đề nghị tổ chức lại về việc tiếp thu, giải trình ý kiến của các cơ quan liên quan.

+ Các văn bản của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan (nếu có).

+ Các nội dung khác thực hiện theo quy định của pháp luật chuyên ngành và hướng dẫn của bộ quản lý ngành, lĩnh vực.

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

d) Thời hạn giải quyết: 

10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trong đó, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện (Trung tâm Phục vụ Hành chính công cấp huyện) 01 ngày; tại cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc UBND cấp huyện 09 ngày.

đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: 

Cơ quan, tổ chức đề nghị tổ chức lại tổ chức hành chính nhà nước.

e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

- Cơ quan có thẩm quyền ban hành văn bản thẩm định: Cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc UBND cấp huyện.

- Cơ quan phối hợp (nếu có): Các phòng, ban thuộc UBND cấp huyện và các cơ quan khác có liên quan.

g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản thẩm định của Cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc UBND cấp huyện.

h) Phí, lệ phí: Không.

i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.

k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: 

Tổ chức hành chính được tổ chức lại khi có sự điều chỉnh về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, phạm vi, đối tượng quản lý theo quy định của cơ quan hoặc người có thẩm quyền; Tổ chức hành chính được tổ chức lại khi hoạt động không hiệu quả theo đánh giá của cơ quan có thẩm quyền quản lý.

Việc tổ chức lại để hình thành tổ chức hành chính mới phải đáp ứng các tiêu chí, điều kiện thành lập tổ chức hành chính quy định của pháp luật.

l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: 

Nghị định số 158/2018/NĐ-CP ngày 22/11/2018 quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể tổ chức hành chính.

HỒ SƠ CẦN NỘP

# Tên hồ sơ Tập tin đính kèm
1 Văn bản đề nghị thẩm định được ký tên, đóng dấu của cơ quan, tổ chức đề nghị tổ chức lại tổ chức hành chính nhà nước theo quy định
2 Dự thảo Tờ trình tổ chức lại tổ chức hành chính nhà nước
3 Dự thảo Đề án tổ chức lại tổ chức hành chính nhà nước
4 Dự thảo Quyết định của UBND cấp huyện
5 Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan liên quan về việc tổ chức lại tổ chức hành chính nhà nước
6 Báo cáo của cơ quan, tổ chức đề nghị tổ chức lại về việc tiếp thu, giải trình ý kiến của các cơ quan liên quan
7 Các văn bản của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan (nếu có)
8 Các nội dung khác thực hiện theo quy định của pháp luật chuyên ngành và hướng dẫn của bộ quản lý ngành, lĩnh vực